วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2553

Wanaka วานาก้า

Wanaka เป็นเมืองสวยริม Wanaka Lake ที่กำลังเติบโตตามรอย Queenstown อย่างช้าๆด้วยทำเลที่ทิศเหนือติดกับเมือง Hasst สุดเขต West Coast District ทั้งสองเมืองถูกเชื่อมกันด้วยเส้นทางที่ตัดผ่านส่วนหนึ่งของ Mt Aspiring National Park ตั้งแต่ช่วง Hasst Pass ผ่าน Lake Wanaka ทางด้านเหนีอสุดที่ปรากฏกายทางขวาก่อนจะพบ Lake Hawea ทางซ้ายซึ่งทั้ง 2 Lake ถูกกั้นด้วยพื้นดินเล็กๆที่ขนานนามว่า The Neck และทางใต้ติดกับ Queenstown เมืองที่ในโอบล้อมของหุบเขาและทะเลสาบและ Cromwell เมืองชายแดนของ Otago Region จุดเริ่มต้นของเส้นทางสวยสาย SH8 ที่มุ่งสู่ Mt Cook National Park ใน MacKenzie Country, Canterbury Region

เส้นทางจาก Hasst Pass มายัง Wanaka ยังเปล่งประกายสวยงามมากแม้ในยามเปียกเฉอะแฉะด้วยสายฝน น้ำตกหลายสิบสายทิ้งตัวจากยอดเขาสูงสู่เบื้องล่างเป็นเส้นขาวตัดผ่านสีเขียวของผืนป่าทึบเป็นภาพที่เราถึงกับอึ้งไปพักใหญ่ และแม้ว่าเราจะได้เพียงมอง Lake Wanaka และ Lake Hawea ผ่านม่านฝนก็ยังคงเห็นความงามที่คงเปล่งประกายสีฟ้าสดในยามฟ้าใส

ตัวเมือง Wanaka ก็มีเสน่ห์ไม่แพ้ Queenstown อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนมองข้ามไป... จากที่นี่อีก 51 กม. คือถนนที่จะนำเราสู่ที่ทำการ Mt Aspiring National Park ซึ่งเป็น World Heritage Site เหมือนเขาใหญ่ของเรา... เช่นเดียวกันเราก็ไม่ได้พก "เวลา" มาจ่ายให้เธอเหมือนเดิม

อีกสิ่งที่เป็น Landmark ของ Wanaka คือ Puzzling World สวนสนุกเล็กๆที่มีอะไรน่าสนใจ เราใช้เวลาช่วงเย็นฉ่ำฝนโดยหวังเพียงแวะฆ่าเวลาแต่เราพบว่ามีอะไรน่าสนใจกว่าที่คิด...

องค์ประกอบของ Wanaka มีสถานที่ที่มีเสน่ห์เล็กๆหลายแห่งทั้งริม Lake สีสันของต้นไม้กลางเมืองรวมถึงถนนเส้นรองที่มุ่งสู่ Queenstown ตัดผ่านหุบเขาที่ปกคลุมด้วยต้นหญ้าสีน้ำตาลที่ไต่ขึ้นสู่จุดสูงสุดที่เป็นจุดชมวิวที่สามารถแลเห็นตัวเมือง Queenstown ได้ลิบๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น